Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Nhà vườn nhỏ đẹp trên sườn đồi Đà Lạt

Ngôi nhà vườn bằng gỗ trong một khu du lịch nghỉ dưỡng, hoà màu với thiên nhiên hoa cỏ cây để dệt nên một bản giao hưởng xanh đầy những cung bậc và tiết điệu.

  
Bên những hàng thông, thảm cỏ xanh rì, những khối nhà gỗ mang dáng dấp kiến trúc đặc trưng của vùng Đà Lạt “tá túc” thật êm đềm. Những ngôi nhà với mái vát độ dốc lớn đổ xuống nhiều phương, vách gỗ thô mộc kết hợp với đá, kính... những chất liệu tự nhiên, như được “vắt” lên từ đất. Trong không gian đó du khách sẽ cảm nhận có sự thân thiện và gần gũi ở cái xứ cao nguyên trời luôn se lạnh này. Những bậc cấp cũng lợp gỗ vươn lên dẫn đến ngôi nhà trên đồi cao như bàn phím cây piano gõ nhịp điệu cho “bản giao hưởng” này. Khi màn đêm buông xuống, những căn nhà được hệ thống chiếu sáng nghệ thuật làm sáng bừng lên như những ngọn hoa đăng trong thung lũng.


Từ vách, trần, sàn, cột, giường - bàn - ghế - tủ… cho đến trong nhà tắm đâu đâu cũng đượm màu vàng vàng, nổi bật vân gỗ thông nguyên sơ nhưng đầy vẻ sang trọng. Và để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên xanh thắm, thiết kế trổ nhiều cửa rộng, như mở toang - nối liền với “thế giới” tự nhiên. Ở đó kính là vật liệu chủ đạo nhờ sự trong suốt, có nơi mở rộng từ trần cho đến sát sàn để hứng nguồn sáng trời và có được tầm nhìn bao quát.


Việc thiết kế nội thất cũng gần như là những không gian mở, để cùng tràn ngập, đưa môi trường thiên nhiên vào nhà. Một cái “gạch nối” gần gũi hơn với mảng xanh, đồi cỏ và mặt hồ là thiết kế tổ chức nhiều bancông “chìa” ra quanh ngôi nhà để du khách có thể thư giãn một cách tự nhiên.

  




Tin liên quan:


(Theo afamily.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét