Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Nhà vườn nhỏ đẹp tiết kiệm diện tích

Với khoảng diện tích nhỏ hẹp với khoảng đất rộng 30x26m thì bạn có thể thiết kế được 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, bếp ăn, không gian thờ cúng.

Về ngoại thất sân vườn: Định vị được trục giao thông chính, đường dạo, chòi nghỉ, ao cảnh, khu vực trồng rau sạch, trồng hoa kết hợp các cây thuốc dân gian để gia đình làm dần từng hạng mục theo khả năng tài chính và thời gian. Tường rào xanh, ao cảnh rải sỏi để thả súng, có thảm cỏ kết hợp với cây bóng mát ra trái ăn quả.

Về phong cách kiến trúc: Sử dụng lối kiến trúc truyền thống về không gian sử dụng, sử dụng các vật liệu địa phương để tạo ra không gian và hình khối kiến trúc khỏe khoắn, đẹp mộc mạc.

Về không gian kiến trúc: Tầng 1 được bố trí hết sức hợp lý, các không gian được sử dụng vay mượn nhau. Bếp kết hợp phòng ăn và phòng khách làm nên một không gian rộng thoáng. 3 phòng được lấy ánh sáng và thông gió qua cửa sổ rộng ở phòng ăn. WC được kết hợp với cầu thang nhằm giảm hết sức tối đa diện tích trống.

Tầng 2: Cao độ sàn tầng 2 chỉ 3m so với mặt sàn tầng 1 vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo vẻ ấm cúng cho không gian tầng 1 . 2 phòng ngủ được dùng chung 1 WC, không gian phòng thờ được kết hợp với không gian sinh hoạt chung đồng thời tạo thông tầng ở giữa nhà vừa thông gió xuyên phòng vừa tiết kiệm vật liệu xây dựng. Ban công là nơi thư giản lý tưởng cho chủ nhân 2 phòng ngủ, nhưng vẫn rất riêng tư.



Hình ảnh phối cảnh cho nhà vườn có diện tích nhỏ hẹp

Bản thiết kế:

 Mặt bằng không gian kiến trúc tầng 1

Mặt bằng không gian kiến trúc tầng trệt


Tin liên quan:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét