Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Nhà vườn 1 tầng của ca sỹ Mỹ Linh được xây dựng không phép

Theo thanh tra sở, năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng gần 12.700 m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên công nhân lâm trường Sóc Sơn). Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội vừa kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn. Trong kết luận này, vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh bị cho là xây nhà trái phép tại xã Minh Phú.




"Ở xã Minh Phú, chỉ những công trình xây dựng ở ven tuyến đường 35 mới phải xin cấp phép, còn ở khu vực khác là nông thôn, nếu làm nhà ở dưới 3 tầng thì không cần. Căn nhà Mỹ Linh xây dựng nằm ở khu vực nông thôn, lại xây 1 tầng, có đầy đủ giấy tờ, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi thì họ có quyền xây dựng mà không cần cấp phép", ông Oanh nói.

Theo ông Oanh, diện tích gia đình Mỹ Linh - Anh Quân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc chuyển nhượng cũng đã có báo cáo chính quyền.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông - lâm nghiệp Sóc Sơn (Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn) có chức năng quản lý, bảo vệ, xây dựng và phát triển vốn rừng, trước đây có diện tích đất mà gia đình Mỹ Linh đang sử dụng cũng cho rằng Mỹ Linh được phép xây dựng trên diện tích đất ở là 600m2, chứ họ không xây trái phép trên đất rừng như một số thông tin đã đưa.



Theo vị này, đất của gia đình Mỹ Linh là đất bìa đỏ, trước đây cấp cho 1 hộ công nhân Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn. Hộ công nhân này sau đó về ở với con (giờ thì đã mất) và chuyển nhượng cho vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân nên Mỹ Linh - Anh Quân có quyền xây dựng trên đất họ mua.

Và ca sĩ Mỹ Linh cho biết, đã mua đất đai hợp pháp hơn 10 năm, có sổ đỏ và đã làm nhà, định cư ở đây 5 năm nay. "Chúng tôi tự biết mình là người được công chúng để mắt đến nên càng phải tuân thủ pháp luật. Nếu chúng tôi có gì sai trái thì làm sao có thể ở tồn tại ở đây lâu như vậy được mà nhà chức trách chưa hỏi đến".

Tin liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét