Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Các kiểu làm đẹp sân vườn bằng cách tạo đường viền

Đường viền sân vườn chính là đường ranh giới phân chia khu sân vườn với một khu không gian khác. Nhưng đối với những khuôn viên sân vườn có diện tích hạn chế thì bạn không nên làm hàng rào để phân tách không gian, thay vào đó bạn nên sáng tạo những đường ranh giới bằng các vật liệu đặc biệt để thể hiện sự sáng tạo và độc đáo.



Đường viền đẹp cho sân vườn xinh

Có rất nhiều kiểu để làm đường viền cho sân vườn. Đôi khi bạn có thể tận dụng những vật dụng không dùng đến để làm đường viền như vỏ sò, vỏ chai,...vừa đẹp lại độc đáo, hoặc bạn có thể trồng các loại cỏ sân vườn, các khóm hoa có màu sắc và kích thước nhỏ hơn cây trồng chính trong vườn để phân tách không gian sân vườn.

Sân vườn mềm mại với đường viền bằng hoa



Trồng những khóm hoa, cỏ khác màu sắc với những cây trồng chính trong vườn để tạo thành một đường viền đẹp mềm mại và dịu dàng. Nó còn góp phần làm đa dạng màu sắc cho khu vườn của gia đình bạn. Điều quan trọng nhất bạn cần chú ý đó là không được trồng cây làm đường viền cao hơn cây chính trong vườn vì như vậy trông khu vườn sẽ rối răm hơn.

Khu vườn độc đáo với đường viền làm từ đồ dùng cũ bỏ đi


Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng những vỏ chai bia, những chiếc đĩa, vỏ sò,... không dùng đến để làm đương viền cho nhà vườn chưa? Bạn hãy thử áp dụng cách làm này cho khu sân vườn nhà bạn. Một thiết kế sân vườn đẹp không chỉ là xem xét các cây trồng trong vườn mà còn các các yếu tố về hình dáng, sự sắp xếp, cách trang trí sân vườn, và cách bạn làm đường viền cũng là một trong yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ của khu sân vườn gia đình.

Khai thác triệt để đồ trang trí ngoại thất để làm đường viền



Sử dụng các vật liệu trang trí ngoại thất phổ biến như sỏi đá trang trí, gạch trang trí,... cũng là cách làm hữu hiệu để bạn làm đường viền cho sân vườn. Ngoài ra bạn có thể có những biến tấu nho nhỏ để đường viền sân vườn có những nét sáng tạo như xếp so le các hàng gạch trang trí hay tạo hình từ cách xếp của các viên đá sỏi,... tạo nên những đường viền đẹp lạ tô điểm thêm cho nhà vườn, chắc chắn bạn sẽ làm nên một thiết kế sân vườn đẹp hoàn hảo khiến ai nhìn vào cũng phải trầm trồ khen ngợi.


Hy vọng với một số gợi ý nhỏ như trên, bạn có thể sáng tạo cho mình những mẫu sân vườn đẹp hoàn hảo cho tổ ấm của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét