Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Thiết kế sân vườn đẹp bằng hoa sen


Trồng sen trong vườn rất dễ dàng, hoa sen vừa dễ trồng lại đẹp. Khi thiết kế, bạn lưu ý không để hồ sen chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn tạo được nét riêng.
Hãy chọn khu đất có nắng ấm để sen phát triển và cho hoa nhiều. Đối với vườn nhỏ, bạn cần xây hồ xi măng, sau đó cho bùn đất, nước vào. Chỉ cần lớp bùn mỏng là sen sống được.
Khoảng sân vườn với ao sen nhỏ sẽ làm không gian thêm mềm mại, duyên dáng, khiến ngôi nhà của bạn vừa hiện đại, vừa cổ điển. Nếu trồng ở mặt tiền nhà, bạn không nên thiết kế hồ ngay trước hướng gió.

Muốn thiết kế hồ hoa lớn trong góc vườn, bạn chỉ cần xây bờ, thành thật kỹ để đất không sạt lở khi trời mưa. Sau khi làm xong nên cho ít phân bò xuống nước rồi hãy thả sen vào.

Bạn có thể nuôi cá để tạo thêm nét đẹp cho hồ. Nhưng sau khi cho phân, không thả cá vào ngay. Bạn chỉ nên trồng vài bụi sen nhỏ, không nhất thiết phải trồng quá nhiều. Nếu không, chúng sẽ phát sinh nhiều bọ, muỗi, ảnh hưởng đến sức khoẻ và môi trường xung quanh.

Ngoài ra, có thể tạo hồ sen đặt trong phòng khách. Nhưng nên đặt dưới giếng trời để lấy nắng và thiết kế nhỏ nhằm tránh muỗi.
Tin liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét