Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Ba ý tưởng đơn giản làm đẹp cho ban công

Có nhiều cách để làm đẹp cho khu ban công của ngôi nhà, bài viết xin giới thiệu cho bạn những ý tưởng thiết kế ban công đẹp đơn giản, dễ thực hiện nhất và phù hợp với hầu hết kiến trúc của các ngôi nhà.


Giàn cây leo nhỏ gọn


Dàn cây leo nhỏ xinh tô điểm cho khu ban công

Những giàn hoa lá xanh tươi là lựa chọn thông minh cho ban công, nó tạo bóng râm mát lại không cần nhiều diện tích sàn. Với cách thiết kế này, bạn nên chọn giàn leo loại thang nhỏ (chỉ bố trí giàn ở một góc) để không gian thư giãn luôn khoáng đạt và ánh sáng dễ dàng tràn vào trong nhà. Kết hợp với các chậu hoa nhỏ trên thành lan can sẽ khiến góc ngoại thất thêm rực rỡ.

Khu tiểu cảnh xinh đẹp


Khu tiểu cảnh sân vườn độc đáo

Diện tích khiêm tốn nhưng ban công vẫn có thể trở thành khu sinh thái thu nhỏ thật yên bình với các yếu tố gần gũi tự nhiên. Một vài chậu cây đơn giản, đài phun nước xinh xắn và chiếc ghế gỗ vững chãi đặt trên lớp đá cuội…bạn đã có một chốn suy tư cho riêng mình. Không khí càng lãng mạn nếu bạn ngắm thành phố trong đêm với ánh nến lung linh trên ban công, tiếng nước khẽ chảy, những làn gió mát… sẽ khiến tâm hồn thư thái, dễ chịu. Bạn có thể sử dụng thêm các thảm cỏ nhân tạo để tăng thêm màu xanh cho khu tiểu cảnh.

Mở rộng không gian thư giãn


Khu sân chơi cỏ nhân tạo độc đáo ở khu ban công

Sử dụng kệ xếp tầng hay tích hợp các hình thức chưng hoa (bày chậu cảnh dưới nền, treo trên gờ lan can, đóng thêm giá treo tường, kệ đỡ…) sẽ giúp ban công nhỏ càng xanh tươi, mát mẻ.
Đặc biệt, với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì nên cải tạo khu ban công để tăng không gian vui chơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình bằng cách sử dụng các thảm cỏ sân tạo để làm sân chơi cỏ nhân tạo nơi ban công. Với diện tích được mở rộng thêm này gia đình bạn sẽ có thêm không gian để vui chơi, nghỉ ngơi và thư giãn.
Thu Sương (conhantaosanvuon)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét