Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Thật đơn giản để có ban công đẹp đón nắng hè

Ban công là một phần không thể thiếu của ngôi nhà, là nơi giúp các thành viên trong nhà luôn cảm thấy thoải mái khi hóng mát, ngắm những chậu hoa rực rỡ… giúp cân bằng cuộc sống bề bộn thường nhật.

Ban công trở thành phòng khách ngoài trời


Một phòng khách xinh đẹp được đặt ngoài ban công

Bày một bộ sofa bằng mây (hoặc giả mây nếu bạn ngại thời tiết) có nệm êm ái cùng chiếc bàn uống trà cách điệu, hai bên đặt 2 chiếc kệ tạo hình tinh tế là bạn đã có cả một khoảng không gian tiếp khách ấn tượng. Bạn cũng có thể treo một vài chậu hoa hoặc trồng một vài khóm cỏ trang trí để tô điểm thêm kho chiếc phòng khách đặc biệt này. Để biến một khu ban công thành phòng khách ngoài trời bạn cần phải tự tin về kết cấu vững chắc của khu ban công.

Khu ban công thành khu sân vườn trên cao


Một khu vườn xanh tươi ngoài ban công

Biến khu ban công thành một khu vườn trên cao không còn là ý tưởng mới nhưng vấn đề ở chỗ bạn trang trí cho khu sân vườn ấy như thế nào để thật độc đáo và ấn tượng.Bạn có thể làm một giá sắt ở mặt ngoài lan can rồi đặt và treo vào đó các chậu hoa, cây cảnh. Mặt bên trong có thể bố trí một số bồn cảnh. Bên cạnh những bồn hoa, bạn cũng có thể kê một chiếc võng xếp hoặc ghế nằm để đọc sách và ngắm cảnh, sẽ rất thi vị và lãng mạn.

Hô biến ban công thành phòng tập thể dục lý tưởng


Phòng tập thể dục xanh tươi ngoài ban công

Một cách hay khác để tận dụng không gian ban công, vừa tiết kiệm, vừa an toàn lại hợp với phong thủy, đó là biến nó thành nơi tập gym. Để tạo sự mềm mại êm ái cho sàn tập thì bạn có thể sử dụng các thảm cỏ nhân tạo để làm thảm tập. Các thảm cỏ nhân tạo xanh mướt vừa dùng trang trí cho khu ban công vừa là nơi lý tưởng để bạn tập thể dục.

Cải tạo ban công thành phòng làm việc di động


Một gian phòng làm việc thú vị ngoài ban công

Cách bố trí ban công thành phòng làm việc cũng không có gì khó. Đầu tiên, hãy kê chiếc giá sách đứng trên một mựt bức tường ban công, phần dưới giữa giá đặt một bàn viết có thể di động được, bố trí thêm chiếc đèn bàn hoặc đèn cây để tiện di chuyển. Ở phía bên kia đặt bàn uống trà nhỏ, ghế ngồi dạng thường hoặc ghế đung đưa. Như vậy, một phòng làm việc đã được dựng thành công. Ngồi giữa không gian này, bạn có thể đọc sách, làm việc nhẹ nhàng hoặc trò chuyện thư giãn cùng bạn bè.

Thu Sương (conhantaosanvuon)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét