Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

5 ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp tuyệt vời bạn nên biết

Sân thượng khoảng không gian cực kỳ thú vị để tạo không gian thư giãn cũng như không gian vui chơi cho gia đình, đặc biệt là ở các khu nhà phố, nơi mà thường có diện tích eo hẹp, không có không gian để làm sân vườn.

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp bạn nên tham khảo để áp dụng cho tổ ấm của mình:


1. Sân thượng xanh mát với các loại cỏ nhân tạo


các loại cỏ nhân tạo
Chốn thư giãn xanh mượt mà trên sân thượng với các loại cỏ nhân tạo

Đây là cách thiết kế sân thượng cực kỳ đơn giản nhưng lại lại có hiệu quả cao trong việc mang hơi hướng thiên nhiên vào trong nhà bạn. Các loại cỏ nhân tạo hiện nay được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, vượt qua hàng trăm các kiểm nghiệm về cơ, lý, hóa để được chứng thực là đảm bảo an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. Đồng thời bạn không phải chăm sóc, cắt tỉa bón phân, dễ dàng lắp đặt trên nền xi-măng,...các sản phẩm cỏ nhân tạo chất lượng cao còn có khả năng kháng tia UV giúp làm mát cho ngôi nhà của bạn

2. Sân thượng được làm bằng các vật liệu composite

Sân thượng thoáng mát với đồ ngoại thất sang trọng

Với loại sân thượng này thì sàn được lắp đặt các miếng ghép làm từ vật liệu composite giả gỗ nên có độ nhẵn lạ mắt, như những sàn gỗ trong nhà nhưng lại không có được sự êm ái, mềm mại như đối với sân thượng sử dụng cỏ nhân tạo. 

3. Sân thượng có bể bơi


các loại cỏ nhân tạo
Bể bơi hiện đại trên sân thượng

Đây là kiểu sân thượng đa năng được tích hợp bể bơi. Để thiết kế kiểu sân thượng này bạn cần phải có những tính toán hợp lý về lực nén, cũng như sức chịu đựng của ngôi nhà khi có một hệ thống bể bơi trên sân thượng.

4. Sân thượng có mái che 

mẫu sân vườn đẹp
Sân thượng đẹp với mái che độc đáo

Với những sân thượng có mái che, thì thông thường người ta thường không sử dụng mái che cho toàn bộ sân thượng mà che một phần hoặc tạo các mái che có nét kiến trúc độc đáo để tạo sự lạ mắt và cũng là cách để trang trí cho ngôi nhà.

5. Vườn cây xanh trên sân thượng


mẫu sân vườn đẹp
Mẫu sân vườn đẹp trên sân thượng

Kiểu thiết kế sân thượng này giúp bạn có một rừng cây xanh trên nóc nhà, nhưng nó sẽ khó trở thành hiện thực đối với những ngôi nhà nằm trong vùng có khí hậu khắc nghiệt. Tuy nhiên với kiểu thiết kế sân vườn này không những bạn có một khu sân thượng đẹp như mơ mà bạn còn sở hữu một mẫu sân vườn đẹp tuyệt trên nóc nhà
Thu Sương (conhantaosanvuon.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét