Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Lạ lẫm với những khu vườn xanh ngát trên nóc nhà

Bạn đã bao giờ tưởng tượng sẽ một khu vườn kỳ vĩ phủ một màu xanh ngút ngàn trên nóc nhà của mình hay chưa? Khu vườn ấy không những mang lại nét độc đáo cho ngôi nhà mà còn là cách để bạn làm mát cho ngôi nhà của mình.

Khu rừng xanh bạt ngàn với cây và các thảm cỏ trồng sân vườn


co trong san vuon
Khu rừng xanh mát với cây và các loại cỏ trồng sân vườn

Khu “rừng” trên nóc nhà này có cả các loài cây cũng như hệ thống thảm cỏ trồng sân vườn, được bố trí sắp xếp giống như một khu rừng. Ngôi nhà của bạn không chỉ xanh mát mà còn có một nóc nhà độc đáo khi đang cõng trên mình một khu rừng xanh đẹp tuyệt vời.

co trong san vuon
Khu rừng xanh ngút ngàn trên nóc nhà

Đây là khu vườn được thiết kế khá công phu, không bởi chỉ về cách tạo quang cảnh cho khu vườn mà còn là vấn để kết cấu của tổng thể ngôi nhà. Với một khu vườn xanh ngút ngàn trên nóc nhà như thế này thì chủ nhân đã tính toán rất kỹ lưỡng về lực nén từ trên mái nhà từ đất trồng và các loại cây cỏ.

co trong san vuon
Những cánh đồng xanh trên  nóc nhà

Nếu thích một khu rừng trên nóc nhà như thế này thì bạn hãy cân nhắc lại kết cấu ngôi nhà và lựa chọn cho mình những loại cây trồng phù hợp nhé.

Lạ lẫm với những nóc nhà làm từ các loại cỏ nhân tạo

cac loai co nhan tao
Khu nghỉ dưỡng xanh tươi trên nóc nhà với cỏ nhân tạo

Với những ngôi nhà có kiến trúc không cho phép nóc nhà chứa một lượng lớn đất trồng để trồng cây trên nóc nhà thì bạn có thể lựa chọn giải pháp sử dụng các loại cỏ nhân tạo để phủ xanh và che mát cho ngôi nhà của mình.

cac loai co nhan tao
Khu vườn cỏ nhân tạo trên nóc  nhà có kiến trúc độc đáo

Với công nghệ sản xuất hiện đại cùng với một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nên cỏ nhân tạo ngày nay được đánh giá là cực kỳ an toàn và thân thiện với môi trường, đặc biệt một số loại cỏ nhân tạo còn có khả năng kháng tia UV giúp làm mát cho ngôi nhà của bạn.

cac loai co nhan tao
Thảm cỏ nhân tạo xanh mượt mà trên nóc nhà

Được dệt thành từng thảm có kết cấu đặc biệt, cỏ nhân tạo có thể được lắp đặt trên mọi bề mặt như nền bê-tông, xi-măng,... Do vậy mà bạn không cần phải chuẩn bị đất trồng như đối với cỏ tự nhiên. Các sợi cỏ nhân tạo được mô phỏng giống hoàn toàn như cỏ tự nhiên, nên chỉ cần rải thảm cỏ nhân tạo kết hợp với một vài chậu cây cảnh là bạn cũng đã có ngay một khu vườn xanh mướt trên nóc nhà của mình mà không còn phải lo lẵng về mức độ chịu lực của móng nhà như đối với khu rừng “tự nhiên”

Thu Sương (conhantaosanvuon.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét